June 7, 2017

คอมบูชา

คอมบูชาคือน้ำชาหมัก หรือที่คนไทยเรียกกันว่าน้ำเอนไซม์ มีสารโพไบโอติก ช่วยให้ระบบการย่อยอาหารทำงานดีขึ้น ทั้งยังช่วยขับสารพิษ และสารเคมีที่ตกค้างในร่างกายได้ดีอีกด้วยนะคะ

เพียวรัก คอมบูชาแท้ ที่พิถีพิถันทุกๆขั้นตอน ทั้งในเรื่องส่วนผสมและขั้นตอนในการผลิต เริ่มต้นด้วยส่วนผสมหลักคือ น้ำแร่แท้ๆ น้ำแร่ที่เราเลือกใช้คือออร่า น้ำแร่คุณภาพชั้นเลิศของไทย

– ทำไมต้องใช้น้ำแร่?

น้ำแร่เป็นแหล่งน้ำบริสุทธิ์ซึ่งเกิดขึ้นจากการสร้างสรรจากธรรมชาติ ไม่มีการปรุงแต่งสารหรือแร่ธาตุใดๆ เข้าไป เป็นคุณค่าที่เกิดจากธรรมชาติอย่างแท้จริง ไม่มีสิ่งปนเปื้อน จำพวกโลหะหนัก เช่น แคดเมียม ตะกั่ว สารปรอท ไม่ผ่านกระบวนการฆ่าเชื้อด้วย คลอรีน หรือฟูออรีน  ทำให้ดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้รวดเร็วกว่าน้ำดื่มทั่วไป, คงสมดุลแร่ธาตุในร่างกายจากการสูญเสียแร่ธาตุเนื่องจากกิจกรรมในชีวิตประจำวัน และยังชำระล้างสารพิษที่เกิดจากการดูดซึมและกระบวนการเผาผลาญของร่างกาย

นี่แค่เริ่มต้นนะคะ 

ส่วนผสมที่เพียวรักตั้งใจคัดสรร หมักในขวดแก้ว บรรจุในขวดแก้ว มีความซ่าส์นิดๆที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ Kombucha เป็น RAW – ORGANIC – LIVING PRODUCT 

สองพันปีที่แล้วไม่มีระบบพลาสเจอร์ไรส์ ซึ่งพลาสเจอร์ไรซ์แปลว่า วิธีการถนอมอาหารโดยใช้ความร้อน ซึ่งการใช้ความร้อนนี้ทำลายเอนไซม์ โพรไบโอติกส์ ยีตส์แบคทีเรียที่ดีที่อยู่ในคอมบูชา และแอลกอฮอล์อันน้อยนิด… เมื่อสารอาหารตายหมดแล้ว จะเรียกว่า RAW – LIVING ได้ยังไง แล้วเมื่อไม่มีสารอาหารเหลืออยู่แล้วจะดื่มคอมบูชาไปทำไม? PS. คอมบูชาต้องมีแอลกอฮอล์ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติจากการหมักอย่างน้อย 1% ลองไปศึกษาหาข้อมูลแบรนด์อื่นๆที่ประเทศอื่นๆดูด้วยตัวเองนะคะ 300 กว่าแบรนด์ในอเมริกาไม่มีแบรนด์ไหนไม่มีแอลกอฮอล์ แปลว่าไม่มีแบรนด์ไหนพลาสเจอร์ไรซ์ค่ะ

แนะนำความรู้ในเรื่องของคอมบูชาที่ดีไม่ควรผ่านระบบพลาสเจอร์ไรซ์ไปแล้ว อีกเรื่องที่เพียวรักเน้นย้ำมาตลอด คือ ภาชนะที่ใช้ในการหมัก สองพันปีที่แล้วมีแต่เครื่องปั้นดินเผา หรือแก้ว เป็นภาชนะ ยุคนี้บางแบรนด์ที่ใช้สแตนเลส หรืออลูมิเนียมในการหมักก็ว่าแย่แล้ว คนไทยที่ใช้พลาสติกในการหมักหรือบรรจุมันจะแย่ขนาดไหนค่ะ? ต้องขอร้องผู้ผลิต โปรดอย่าทำร้ายผู้บริโภคเพียงเพราะท่านต้องการประหยัดต้นทุน และขอร้องผู้บริโภคช่วยกันแชร์เพื่อแบ่งปันความรู้กันด้วยนะคะ คอมบูชามีฤทธิ์เป็นกรด หมักหรือบรรจุในพลาสติก ทำให้มีสารเคมีปนเปื้อน ✖️ เปรียบเสมือนเหมือนการดื่มยาพิษ พลาสติกทำลายโลกมากพอแล้ว อย่าปล่อยให้มาทำร้ายร่างกายคุณและคนที่คุณรักเลยนะคะ

เพียวรัก คอมบูชา ชาหมักที่ได้คุณภาพสูงสุดต้องหมักให้นานถึง21วัน ขวดเล็กๆที่มีแต่โพรไบโอติกเต็มขวดไม่เติมน้ำตาล ไม่เติมความหวาน หรือเจือจางด้วยน้ำผลไม้‼️

จะดื่มคอมบูชาเพื่อสุขภาพทั้งที ดื่มที่มีคุณภาพ รสชาติดีเลิศ และดื่มในปริมาณพอเหมาะสำหรับความต้องการของร่างกายสิค่ะ นี่คือคำตอบที่หลายคนสงสัยว่าทำไมเพียวรักคอมบูชาขวดเล็กไม่เหมือนใคร 

กลับมาบ้านเราครั้งนี้ ดีใจนะคะที่มีคนรู้จักและให้ความสำคัญกับคอมบูชามากขึ้น ซึ่งเพียวรัก ในฐานะผู้ผลิต เราแนะนำและคอยย้ำเสมอมา เพื่อสุขภาพของผู้บริโภค

1. คอมบูชาที่ดีไม่ควรหมัก หรือบรรจุในขวดพลาสติก‼️ คอมบูชามีpHต่ำ ค่าเป็นกรด ทำให้กัดพลาสติก จึงทำให้มีสารปนเปื้อน เป็นอันตรายอย่างยิ่งนะคะ

2. คอมบูชา มีมา 2,000ปีแล้ว คุณค่าของคอมบูชาเกิดขึ้นจากกระบวนการหมักตามธรรมชาติ ซึ่งทำให้มีแอลกอฮอล์อยู่ 1-2% จึงเรียกว่า RAW ไม่มีเทคโนโลยีไหนจะสามารถหยุดกระบวนการหมักได้‼️

การพลาสเจอร์ไรซ์ คือการฆ่าเชื้อด้วยความร้อน ทำให้แอลกอฮอล์สลายไป และทำให้คุณประโยชน์ของคอมบูชาสลายไปด้วย แล้วเราจะดื่มคอมบูชาไปเพื่ออะไรค่ะ⁉️

3. จะดื่มคอมบูชาทั้งที เลือกดื่มแบรนด์ที่ใช้ส่วนผสมที่เป็นออร์แกนนิคแท้ๆนะคะ ตั้งแต่น้ำ ใบชา และน้ำตาลที่เป็นอาหารของสโกบี้เลยค่ะ หันมาดื่มคอมบูชา มาเลือกดื่มคอมบูชาที่มีคุณภาพด้วยนะคะ

สุขภาพและจิตใจที่ดีเริ่มที่กระเพาะอาหารและลำไส้นะคะ

การดื่มคอมบูชาคือการเติมยีสต์และแบคทีเรียดี โพไบโอติก/เอ็นไซม์ กลับสู่กระเพาะและลำไส้ของเรา ซึ่งยีสต์กับแบคทีเรียนี้เป็นตัวช่วยกระตุ้นให้ระบบการทำงานในกระเพาะอาหารและลำไส้ดีขึ้น ช่วยในเรื่องของการย่อยอาหาร เผาพลาญไขมัน ขจัดสารพิษออกจากร่างกาย หรือ detox เมื่อระบบการทำงานของกระเพาะและลำไส้ดีขึ้น ร่างกายก็สามารถดูดซึมสารอาหารต่างๆที่เรากินเข้าไป ไปใช้งานได้ดีขึ้น ทำให้เรามีสุขภาพดีไงค่ะ เมื่อสุขภาพดี ไม่ปวดท้อง หรืออึดอัดท้อง ก็ทำให้อารมณ์ดีตามมา โลกมันก็เลยสีชมพู